Hội nghị chấn chỉnh tình trạng chèn ép, lừa đảo khách du lịch


Ngày 24-5, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã chủ trì cuộc họp đánh giá tình trạng chèn ép, lừa đảo khách du lịch tại các trung tâm du lịch và đề xuất các giải pháp chấn chỉnh.

Khách quốc tế đi bộ ở Hồ Gươm đang bị làm phiền – hình ảnh thường thấy tại các điểm du lịch ở VN.

Hội nghị đánh giá những thành tựu, kết quả đạt được trong thời gian qua.Tốc độ tăng trưởng bình quân về lượng khách quốc tế giai đoạn 2001 – 2010 là 8,9%. Năm 2011 Việt Nam đã đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 30 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch đạt 130 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5,8% GDP của cả nước. Du lịch phát triển đã góp phần thúc đẩy kinh tế, tích cực tạo động lực cho các ngành khác như thương mại, đầu tư… cùng phát triển, đồng thời góp phần quảng bá, nâng cao hình ảnh Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự du lịch tại một số địa bàn trọng điểm vẫn chưa thực sự có những chuyển biến tích cực. Đặc biệt tình trạng chèn ép, lừa đảo khách du lịch nhất là đối tượng khách quốc tế đã làm giảm sức hấp dẫn đối với du khách và ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh du lịch Việt Nam. Một số vấn đề nổi cộm đã được phản ánh trong thời gian vừa qua có thể thấy là tình trạng nâng giá dịch vụ, không niêm yết giá, ép giá khách du lịch, tình trạng lộn xộn gây mất trật tự, an toàn xã hội tại một số điểm lễ hội, tham quan, bán hàng rong đeo bám khách, taxi dù, thậm chí là hành hung, cướp giật khách du lịch… tại một số nơi đã gây tâm lý lo ngại cho du khách. Để khắc phục tình trạng trên, đòi hỏi có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, xuyên suốt từ ngành Du lịch, các bộ, ban, ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và người dân.

Các đại biểu cũng thống nhất cần xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các Bộ, Ban, ngành liên quan với sự chỉ đạo xuyên suốt từ Trung ương tới địa phương và cùng với đó là nghiên cứu đề xuất bổ sung các chính sách nhằm đảm bảo thực thi mục tiêu đề ra. Đồng thời, cũng cần có những giải pháp căn cơ lâu dài về nâng cao chất lượng dịch vụ, hạ tầng du lịch để du khách có thể thụ hưởng các dịch vụ đạt tiêu chuẩn tại các điểm du lịch.

Hội nghị đánh giá cao sự thống nhất ý kiến của các đại biểu tham dự và cho biết sẽ tập hợp ý kiến tại cuộc họp này để nghiên cứu đề xuất một cơ chế phối hợp giữa các bên trình các cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt để làm cơ sở triển khai các giải pháp khắc phục tình trạng chèn ép, lừa đảo khách du lịch như hiện nay.

TD

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: