Singapore – Việt Nam ưu tiên phát triển du lịch tàu biển


Với lượng khách quốc tế trung bình đạt khoảng 17 triệu lượt/năm, Việt Nam đang xem Singapore là mô hình cần nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm để phát triển du lịch giai đoạn tới.

Trưởng đại diện Khu vực Đông Dương, Tổng cục Du lịch Singapore Fiona Loi chia sẻ về cách làm du lịch của Singapore cũng như đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch tàu biển trong khu vực.

Bà có thể chia sẻ bí quyết thành công của du lịch Singapore thời gian qua?

– Với mục tiêu hướng đến du lịch chất lượng và tạo ra các giá trị cho khách du lịch, chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội để tăng năng suất thông qua thiết kế lại quy trình thực hiện và tăng cường nguồn lực. Ngoài ra, Singapore luôn đầu tư vào các sản phẩm du lịch mới nhằm đảm bảo liên tục đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách đến Singapore lần đầu và du khách thường xuyên đến Singapore, từ các lễ hội văn hóa thường niên, ẩm thực và thời trang, đến các hoạt động nghệ thuật, giải trí và thể thao.

YourSingapore (Singapore của bạn) – chiến dịch quảng bá hiện tại của du lịch Singapore khuyến khích du khách tự thiết kế tour theo nhu cầu và mong muốn của mình. Chúng tôi luôn lấy khách du lịch làm trọng tâm, nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho họ, đồng thời tạo nên sức quyến rũ và đa dạng của các điểm tham quan, khiến du khách ngày càng yêu mến Singapore.

7 tháng năm 2011, lượng khách Singapore đến Việt Nam tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Bà đánh giá như thế nào về sự tăng trưởng này?

– Việt Nam đang ngày càng được biết đến như một điểm du lịch được ưa thích tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhờ di sản phong phú, thiên nhiên, thắng cảnh tuyệt đẹp. Vì thế sự tăng trưởng của khách quốc tế, trong đó có khách du lịch Singapore, là điều không có gì phải ngạc nhiên.

Để tiếp tục đưa du lịch giữa hai nước phát triển, Singapore sẽ đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trên lĩnh vực gì, thưa bà?

– Ngành du lịch Singapore và Việt Nam luôn có mối quan hệ song phương vững chắc. Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Singapore ký năm 1994 giúp hai nước có thể thường xuyên trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch như phát triển nhân lực, tiếp thị và quảng bá du lịch, gần đây nhất là kế hoạch phát triển du lịch tàu biển. Năm 2010, Tổng cục Du lịch Singapore đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá khả năng phát triển của các cảng Việt Nam để định hướng phát triển du lịch tàu biển. Chúng tôi đã có 2 chuyến khảo sát tại miền Trung (Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng) và miền Nam (TP Hồ Chí Minh, Nha Trang và Phú Quốc), hướng đến thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tàu biển triển khai kế hoạch đưa tàu đến, đóng góp cho sự tăng trưởng kinh tế khu vực Đông Nam Á. Với ý nghĩa này, thời gian tới hợp tác song phương trên lĩnh vực du lịch tàu biển tiếp tục là một trong những đối thoại quan trọng giữa hai nước.

Châu Á hiện được đánh giá là điểm đến mới của ngành du lịch tàu biển, Singapore sẽ phát triển lĩnh vực này như thế nào?

– Tổng cục Du lịch Singapore rất tích cực hợp tác với ngành du lịch các nước thành viên ASEAN để cùng phát triển và đẩy mạnh ý tưởng xây dựng du lịch tàu biển, bởi chúng tôi ý thức đây là một sản phẩm du lịch mang tính khu vực. Tháng 11 tới, Tổng cục Du lịch Singapore sẽ tham gia khai mạc Hội chợ Du lịch tàu biển châu Á lần thứ nhất. Đây sẽ là diễn đàn đáng tin cậy để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tàu biển tăng cường hiểu biết và trao đổi kỹ hơn về tiềm năng phát triển của ngành du lịch này…

Chiến lược Du lịch ASEAN giai đoạn 2011 – 2015 là đưa ASEAN trở thành điểm đến thân thiện, an toàn, có khả năng cạnh tranh cao trên trường quốc tế. Singapore sẽ có những hành động cụ thể gì góp phần vào thành công của chiến lược này?

Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN năm 2011 – 2015 (ASEAN Tourism Strategic Plan) là nỗ lực hợp tác chung của tất cả 10 nước thành viên ASEAN nhằm mang đến cho khách du lịch các sản phẩm du lịch đa dạng và độc đáo, môi trường du lịch an toàn và chất lượng dịch vụ được nâng cao; đồng thời cam kết mang đến nhiều cơ hội việc làm cùng chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân địa phương thông qua các kế hoạch phát triển du lịch bền vững. Kế hoạch này mới được lãnh đạo của ngành Du lịch các nước thông qua vào tháng Giêng vừa qua, nên các nước thành viên vẫn đang trong giai đoạn phát triển kế hoạch tương ứng nhằm thực hiện được tầm nhìn đã đề ra. Với Singapore, chúng tôi cam kết tham gia tích cực các hoạt động đã được đề ra của khối ASEAN.

Xin cám ơn bà!

 

Theo ĐBND

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: