Ngày hội du lịch TPHCM 2011


Ngày hội du lịch TPHCM năm 2011 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10-4-2011 tại khu B Công viên 23-9 (quận 1). dịp này, ban tổ chức sẽ tôn vinh các thương hiệu du lịch Việt uy tín, chất lượng do người tiêu dùng bình chọn. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật như liên hoan “Giọng hát vàng ngành du lịch”, triển lãm ảnh đẹp du lịch “Chợ Sài Gòn – Hoa Đà Lạt – Biển Mũi Né – Thiên đường du lịch Phú Quốc – Thành phố hoa phượng đỏ”.

Trong thời gian diễn ra ngày hội du lịch, du khách có dịp khám phá các thương hiệu, điểm đến của “Thành phố Hồ Chí Minh-100 điều thú vị,” tham gia các chương trình khuyến mãi giá tour ưu đãi

Các hoạt động chính gồm:

Hội chợ Du lịch: Dự kiến với 150 gian hàng bao gồm Khu dành cho các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khách sạn; khu dành cho các Hãng hàng không trong và ngoài nước, văn phòng đại diện nước ngoài đặt tại thành phố; khu dành cho các trường du lịch; khu dành cho các đơn vị dịch vụ du lịch đạt chuẩn, đơn vị TP.HCM 100 điểm đến thú vị; khu dành cho các Sở, Trung tâm Xúc tiến du lịch các địa phương với các nội dung hoạt động: tổ chức tự giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi có thưởng, giá tour ưu đãi…; tổ chức khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng…

Liên hoan tôn vinh thương hiệu Du lịch Việt : diễn ra trong đêm bế mạc và chương trình tôn vinh các thương hiệu được trao giải thưởng du lịch TP.HCM năm 2011,là sân chơi hấp dẫn, tạo cơ hội giao lưu, bình chọn và tôn vinh những thương hiệu du lịch Việt Nam uy tín, được đông đảo người dân thành phố lựa chọn..

Lễ Khai mạc: tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội Du lịch tại sân khấu chính. Lễ Bế mạc: lúc 20 giờ 30 ngày 10 tháng 4 năm 2011 với Lễ tôn vinh các thương hiệu Việt (phát sóng trực tiếp trên HTV9), Báo cáo tổng kết, trao các giải thưởng Ngày hội Du lịch 2011.

Liên hoan “Giọng hát vàng ngành du lịch TP.HCM” lần VII: với các chủ đề Ca ngợi quê hương, đất nước với những danh lam thắng cảnh gắn với hoạt động du lịch”. Đêm công diễn sẽ kết hợp trao giải thưởng Báo chí du lịch 2011, vào lúc 19 giờ 00 ngày 08 tháng 4 năm 2011.

Triễn lãm ảnh đẹp với các nội dung “Chợ Sài Gòn – Hoa Đà Lạt – Biển Mũi Né – Thiên đường du lịch Phú Quốc – Thành phố Hoa phượng đỏ”giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM và các địa phương liên kết phát triển sản phẩm du lịch.

Các bạn quan tâm đến ngành du lịch hãy tham gia nhé.

Saigon tourist

Tổng cục du lịch Thái Land

Tây Nguyên là vùng đất nổi danh với những pho sử thi anh hùng. Hiện, vùng đất này hấp dẫn khách du lịch không chỉ bằng âm thanh cồng chiêng, ché rượu cần bên bếp lửa mà còn bởi những nét văn hóa đặc sắc trong đời sống, sinh hoạt.

Dân gian kể rằng, đã lâu lắm, cách đây bảy, tám trăm năm về trước, ghe Ngo đã xuất hiện ở đồng bằng này. Lúc đó vùng này còn hoang dại lắm, đất ẩm thấp, cây rậm rạp, có nhiều rắn rết và thú dữ…

Con rắn bò nhanh và nhanh thật, nhất là trườn đi trên mặt nước. Hình ảnh con rắn trườn đi trên mặt nước phản ảnh gần đúng hệt như chiếc ghe Ngo, và chiếc ghe Ngo được tạo dáng giống như con rắn thật.

Chiếc ghe làm bằng cây Sao phải tổ chức đi đốn tận miền xa nơi vùng núi cao mới có. Đốn xong dùng voi kéo xuống sông kết thành bè thả theo dòng nước để trôi xuôi về. Các cụ truyền nhau kể lại: hồi đó trên rừng lắm thú dữ, ở dưới sông cá sấu như bánh canh, sấu con bò lên bè gỗ như nhái con. Mỗi lần đi thế nào cũng mất năm bảy mạng cọp bắt, sấu nuốt.

Xuất phát từ hình tượng rắn bò chúng sợ bén mạng thi nhau chạy thoát thân khi người đến xục xạo khai phá đã đập vào mắt người Khmer và tư duy sáng tạo ra chiếc ghe độc mộc này.

Đại học Kinh tế có đào tạo ngành Thương mại – Du Lịch

Bưởi Tân Triều

Tân Triều thuở xưa là một vùng đất hoang vu, một nơi “khỉ ho cò gáy”, dân cư thưa thớt, nằm phía tả ngạn sông Đồng Nai, cách tỉnh lỵ Biên Hòa (cũ) khoảng 10km. Năm 1869, nhà thờ Tân Triều được xây dựng, một cha xứ đã đem hai cây bưởi ổi về trồng trước sân nhà thờ, hằng năm cho trái sum suệ Thấy vậy, người dân ở đây xin chiết nhánh bưởi về trồng. Và cứ thế nhân rộng ra cùng với một số giống bưởi khác… Không ngờ, hơn một thế kỷ sau, Tân Triều trở thành một làng bưởi nổi tiếng.

Hai loại bưởi là bưởi nổi tiếng ở đây là Bưởi đường lá cam và bưởi đường cao núm. Bưởi đường lá cam trái nhỏ nhưng rất ngọt và nhiều nước. Còn bưởi đường cao núm tuy chất lượng không bằng bưởi đường lá cam nhưng đẹp mã, trái to, cân đối, để chưng, cúng kiếng rất đẹp

Sinh viên 07 DDL Đại học tài chính marketing đi khảo sát tư liệu tour nè

Leo Núi

Môn thể thao nhằm chinh phục các đỉnh cao như leo lên đỉnh núi cao có độ khó lớn, du lịch trên núi cao. Xuất hiện năm 1786 khi người Thuỵ Sĩ lần đầu tiên đạt tới đỉnh Mông Blăng (Mont Blanc) cao 4.810 m của dãy Anpơ (Alpes). Câu lạc bộ LNTT ra đời ở Anh (1857), Italia, Áo (1862), Thuỵ Sĩ (1863), Nga (1832). Trang thiết bị: quần áo chống gió, mưa, tuyết, thay đổi nhiệt độ và phòng tia tử ngoại; giày chuyên dùng; dây leo, các móc băng, móc đá, búa, xẻng và các đồ khác. Để di chuyển và leo núi được trong điều kiện khắc nghiệt về không khí, nhiệt độ, độ ẩm, tia tử ngoại… vận động viên nhất thiết phải có sức khoẻ, có thể lực chung và thể lực chuyên môn tốt. Nam, nữ thanh niên 17 tuổi trở lên mới được tập luyện. Muốn chinh phục những đỉnh cao trên 6.500 m phải trên 24 tuổi. Khi tập luyện nhất thiết phải qua kiểm tra y học.

Khởi nguồn từ môn leo núi chính thống của các vận động chuyên nghiệp muốn chinh phục độ cao, leo núi đòi hỏi sự kiên trì, yêu thích, có sức khỏe và cả  kỹ thuật để đảm bảo độ an toàn. Leo núi được chia nhỏ thành các nhóm chính với tiêu chí, đòi hỏi kỹ thuật khác nhau như: leo núi biển, leo núi đá, leo vách đá và leo khối đá. Tùy theo sức khỏe và địa điểm để người chơi chọn cho mình kiểu chơi.

• Leo vách đá nhân tạo: là bộ môn biến cách từ môn leo núi chủ yếu tập cho người chơi làm quen, có độ cao vừa phải, dây an toàn, huấn luyện viên hỗ trợ tối đa để bạn có thể hình dung sự mạo hiểm và chinh phục độ cao vách núi thật tế như thế nào. Vách đá nhân tạo cũng có đầy đủ các yếu tố như độ gờ, mấu để bám tay, bám chân. Thông thường vách núi xi măng cao khoảng 16m, tùy vào sức khỏe mà bạn có thể leo tới đâu. Khi leo, bạn được trang bị dây thắt lưng, nệm lót an toàn, dụng cụ bảo vệ đầu gối, khuỷu tay và cả nón bảo hộ, tạo cho người mới làm quen bộ môn này cảm giác an toàn nhất để tập trung sức lực vào đôi tay và sự kiên nhẫn của đầu óc.

Vách đá nhân tạo giữa Trung tâm thành phố do Viet Travel muốn thử thách khách tham quan

Đây là môn thể thao không những tạo cho bạn cảm giác chinh phục, mà còn rèn luyện sức khỏe và tính kiên trì

Lên được 1 m

và 2m… còn tiếp

Tạm chia tay ngày hội du lịch Tp.HCM 2011 hẹn gặp lại 2012, chúc ngành Du lịch Tp.HCM nói riêng và ngành Du Lịch Việt Nam một năm phát triển

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: