Nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch Việt Nam có tính cạnh tranh trong khu vực, quốc tế


Thuộc đề tài        : Cấp Bộ
Chủ nhiệm đề tài  : TS. Đỗ Cẩm Thơ
Năm thực hiện      : 2007
Tình trạng hiện tại      : Đã hoàn thành

 

MỤC LỤC

MỞ ĐẦU

1- Sự cần thiết

2- Mục tiêu nghiên cứu

3- Nhiệm vụ nghiên cứu

4- Nội dung nghiên cứu

5- Giới hạn nghiên cứu

6- Phương pháp nghiên cứu

7- Quy trình nghiên cứu

 

CHƯƠNG 1. XÁC ĐỊNH KHÁI NIỆM, TIÊU CHÍ VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CẠNH TRANH SẢN PHẨM DU LỊCH

1.1. Tổng quan lý thuyết về sản phẩm du lịch và cạnh tranh trong du lịch

1.1.1. Tổng quan về sản phẩm du lịch

1.1.2. Tổng quan hệ thống lý thuyết về cạnh tranh du lịch

1.2. Xác định mô hình nghiên cứu tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch

1.2.1. Khái niệm sản phẩm du lịch tổng thể quốc gia

1.2.2. Tiêu chí đánh giá sức cạnh tranh của sản phẩm du lịch tổng thể quốc gia

1.2.3. Phương pháp so sánh đánh giá sản phẩm du lịch cạnh tranh

 

CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH VÀ SO SÁNH SẢN PHẨM DU LỊCH VIỆT NAM VỚI CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH, NHU CẦU THỊ TRƯỜNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM DU LỊCH

2.1. Đánh giá hệ thống sản phẩm du lịch Việt Nam

2.1.1. Xác định loại sản phẩm

2.1.2. Đánh giá sản phẩm du lịch biển đảo

2.1.3. Đánh giá sản phẩm du lịch văn hoá

2.1.4. Đánh giá sản phẩm du lịch sinh thái

2.2. So sánh sản phẩm du lịch Việt Nam với các sản phẩm cạnh tranh

2.2.1. Xác định các đối thủ cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam

2.2.2. So sánh cạnh tranh sản phẩm du lịch biển

2.2.3. So sánh cạnh tranh sản phẩm du lịch văn hóa

2.2.4. So sánh cạnh tranh sản phẩm du lịch sinh thái

2.2.5. Phân tích kết quả nghiên cứu cạnh tranh với các đối thủ quốc tế

2.3. Phân tích khả năng cạnh tranh của sản phẩm từ phía cung – cầu của thị trường du lịch Việt Nam

2.3.1 Phân tích khả năng cạnh tranh của sản phẩm từ phía cung

2.3.2. Phân tích khả năng cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam từ phía cầu

2.4. Một số đặc điểm và nhu cầu thị trường khách quốc tế đối với sản phẩm du lịch Việt Nam

2.4.1. Đặc điểm thị trường khách

2.4.2. Nhu cầu và tâm lý thị trường khách

2.5. Định vị hiện tại của sản phẩm

 

CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG SẢN PHẨM DU LỊCH VIỆT NAM CÓ TÍNH CẠNH TRANH

3.1. Xác định lợi thế cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam

3.2. Định vị và định hướng thị trường mục tiêu của sản phẩm du lịch Việt Nam

3.2.1 Định vị sản phẩm

3.2.2 Định hướng thị trường mục tiêu

3.3. Định hướng xây dựng sản phẩm du lịch Việt Nam có tính cạnh tranh

3.3.1. Đề xuất nguyên tắc và quy trình xây dựng sản phẩm du lịch cạnh tranh

3.3.2. Định hướng chiến lược xây dựng sản phẩm du lịch Việt Nam có tính cạnh tranh

3.4. Định hướng và giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch cạnh tranh cho giai đoạn 2010 – 2015

3.4.1. Sản phẩm du lịch biển, đảo

3.4.2. Sản phẩm du lịch văn hóa

3.4.3. Sản phẩm du lịch sinh thái

KẾT LUẬN

KIẾN NGHỊ

3 phản hồi

  1. Thầy ơi !!… em đang làm đề tài nghiên cứu về thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch của VN .. em ko có tại liệu vế lý thuyết của đề tài này. Thầy có ko cho em xin với nhé. Ngoài ra em thấy dàn ý này của thầy rất hay. NHưng nội dung em ko tìm được thông tin để viết. Thầy có bài thì cho em xin để tham khảo nha. Cám ơn thầy nhiều.

  2. em dang lam bao cao thuc tap tot nghiep đề tài nghiên cứu về thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch của VN. thay co the cho em bai viet de tham khao lam bao cao khong a

  3. Tài liệu Này chỉ có duy nhât ở viện ncpt du lịch http://www.itdr.org.vn. Dàn bài trên lấy từ Website này

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: