Phát động cuộc thi: Sáng tác tiêu đề – biểu tượng cho Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015


Ngày 24/8, Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch đã chính thức phát động cuộc thi sáng tác tiêu đề – biểu tượng cho Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015, đây là một cuộc thi nhằm lựa chọn tiêu đề – biểu tượng thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành Du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường cho biết, biểu tượng là một phần quan trọng trong thương hiệu của Du lịch Việt Nam, góp phần nâng cao hình ảnh, khả năng cạnh tranh của Du lịch Việt Nam.

Trong giai đoạn 1999 – 2000 theo Chương trình hành động quốc gia về Du lịch, Tổng cục đã chọn tiêu đề là “Việt Nam – Điểm đến của thiên niên kỷ mới”, năm 2004-2005 “Hãy đến với Việt Nam” và giai đoạn 2006 – 2010 là “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2010-2020 và tầm nhìn đến 2030 xác định Du lịch là một ngành kinh tế quan trọng, một trong những nguồn thu lớn của đất nước, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội. Để đáp ứng vấn đề đó việc phát động cuộc thi sáng tác tiêu đề – biểu tượng của ngành trong giai đoạn 2011 – 2015 là một mục tiêu cần thiết.

Những yêu cầu đặt ra đối với tiêu đề – biểu tượng giai đoạn 2011 – 2015:

– Là một thể thống nhất về hình tượng và chữ viết

– Phải thể hiện thế mạnh nổi bật của Du lịch Việt Nam

– Dễ nhìn, dễ nhớ, tạo ấn tượng sâu sắc, màu sắc hài hoà

– Phải thể hiện được sự khác biệt, không trùng lặp với bất kỳ tiêu đề – biểu tượng đã được sử dụng trong nước và trên thế giới.

– Ngôn ngữ thể hiện: phiên bản bằng tiếng Anh và tiếng Việt riêng rẽ.

– Có thể phóng to thu nhỏ không hạn chế (định dạng vector). Thể hiện được rõ màu trên nhiều chất liệu, trên nhiều màu nền hoặc hình ảnh, trên các loại hình sản phẩm xúc tiến khác nhau.

Những đối tượng dự thi là các công ty, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chuyên nghiệp trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu; sáng tác tiêu đề-biểu tượng; marketing; tư vấn du lịch và có thể gửi 1 hoặc nhiều tác phẩm dự thi.

Trong số các tác phẩm dự thi, BGK sẽ lựa chọn 10 tác phẩm tốt nhất để vào vòng chung khảo, theo đó giải thưởng được trao theo các giá trị: 01 giải nhất: 50 triệu đồng, 01 giải nhì: 30 triệu đồng, 01 giải ba: 20 triệu đồng, 07 giải khuyến khích: một chuyến đi du lịch trị giá 10 triệu đồng/1 giải.

BTC sẽ bắt đầu nhận các tác phẩm dự thi từ ngày 25/8 cho đến 15/12/2010 và Lễ công bố kết quả vào cuối tháng 12/2010. Mọi tác phẩm sẽ gửi về địa chỉ: Ban tổ chức cuộc thi Tiêu đề – Biểu tượng, Vụ thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch 80 Quán Sứ, Hà Nội hoặc qua thư điện tử slogcontest@vietnamtourism.gov.vn.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: