SINH VIÊN ĐẠI HỌC HOA SEN


CÁC BẠN SINH VIÊN VUI LÒNG ĐỌC THÔNG BÁO

LIÊN QUAN ĐẾN LỚP MÌNH ĐANG HỌC

Phân nhom dien an

diễn án lớp luật: HO SO DIEN AN HKA

Trình tự thủ tục tố tụng tại phiên toà giả định

bai bao chua

THÔNG BÁO CÁC LỚP LUẬT

TUẦN THỨ 7 CÁC LỚP NGHỈ THI GIỮA KỲ (CHÚ CÁC BẠN THI TỐT)

MÔN LUẬT KHÔNG THI GIỮA KỲ

CÁC BẠN CHUẨN BỊ BÀI TẬP TƯ VẤN PHÁP LUẬT THẬT TỐT CHO CÁC TUẦN TIẾP THEO

HẸN GẶP LẠI CÁC BẠN

 

========================

THÔNG BÁO NHÓM ĐỀ ÁN


Gửi các nhóm thực hiện dự  án homestay tại Đà lạt và Long hải

– Các nhóm vui lòng báo cáo tiến độ thực hiện và kế hoạch đi khảo sát bằng file

– Lập kế hoạch thu thập thông tin và thực hiện phần báo cáo

– Kế hoạch khảo sát serrvey

– Các mẫu khảo sát

– Các nhiệm vụ sẽ thực hiện trong tuần tới (bổ sung trong file báo cáo chuyển vào email cho thầy nhé)

– Các mục tiêu thực hiện trong chuyến khảo sát (làm chương trình chi tiết từng thời gian cụ thể)

– Thời gian tiến độ thực hiện

– Chi phí cho từng hạng mục, có bảng dự tính để đối chiếu

– Người thực hiện

Các nhóm đề án tiến hành thực hiện khảo sát, và chụp hình sưu tầm tư liệu để thực hiện đề án, mọi khó khăn  các bạn vui lòng liên hệ với giảng viên hướng dẫn

 

 

SINH VIÊN VUI LÒNG THAM KHẢO VÀ THỰC HIỆN THEO MẪU QUẢN LÝ DỰ ÁN SAU ĐÂY:

1. MẪU TRÌNH BÀY ĐỀ ÁN ĐH HOA SEN

2. QUAN LY DU AN HOMESTAY

Chúc các bạn làm việc vui vẻ

 

32 phản hồi

  1. NHÓM SINH VIÊN:

    Trương Phạm Kim Loan
    Nguyễn Thị Mỹ Hương
    Lê Kiều Khanh
    Lê Trần Thanh Thanh
    Trần Phan Bích Quyên

    Đăng ký đề tài số 24:
    Tìm hiểu tâm lý khách du lịch quốc tế, với những yếu tố thu hút du khách quay lại Việt Nam lần sau.

    Vui lòng sắp xếp thời gian đề gặp giảng viên để chuẩn bị kế hoạch thực hiện đề án.
    Thời gian: 9:00 Ngày 19 tháng 03 năm 2010
    Địa điểm: Cơ sở 2 Quang Trung – ĐH Hoa sen
    Nội dung:
    Trình bày mục tiêu kế họach của nhóm/ Từng thành viên
    – Phân chia công việc thực hiện
    – Sắp xếp thời gian thực hiện
    – Địa điểm thực hiện phiếu khảo sát
    Chúc thành công
    Thầy T

    • mình muốn mua cuốn giáo trình thủ tục xuất nhập cảnh mà ko bít mua ở đâu hết.mình có chuyên đề về quản lí xuất nhập cảnh nhưng ko có tài liệu gì cả.có ai bít chỉ giùm mình heng.thanks nhìu nhìu.

  2. ĐỀ ÁN QUẢN LÝ DỰ ÁN – Học kỳ 09.1

    Đề án số 8 Tổ chức tour một thoáng Việt Nam
    Phạm thị ngọc Lan
    Dương ngọc Thảo
    Hoang thị hồng Nga
    Phạm nguyễn diễm Phúc
    Ngô thanh Thúy
    Các bạn nhanh chóng chuẩn bị mục tiêu để gặp giảng viên báo cáo và thực hiện bước khởi đầu.
    Các bạn dowload và đọc tài liệu hướng dẫn ở trên https://tailieudulich.files.wordpress.com/2010/03/huong-dan-qlda_sv.ppt

  3. HỌC THEO TÍN CHỈ DỄ VÀ KHÓ Ở ĐÂU?
    PGS.TS. PHAN QUANG THẾ

    Nếu như trong đào tạo theo Học phần – Niên chế, sinh viên phải học theo đúng kế hoạch học tập cả khóa, kế hoạch học tập từng học kỳ của Nhà trường thì trong đào tạo theo Hệ thống tín chỉ sinh viên hoàn toàn quyết định kế hoạch học tập cả khóa và từng học kỳ cho phù hợp với năng lực học tập và hoàn cảnh cụ thể của mình. Kế hoạch mà Nhà trường đưa ra trong thời khóa biểu của từng học kỳ là kế hoạch gợi ý tiêu chuẩn để sinh viên có thể tốt nghiệp trong thời gian 5 năm đối với các ngành kỹ thuật và 4 năm với các ngành kinh tế. Tuy nhiên, sinh viên có thể tự quyết định kế hoạch học tập để tốt nghiệp sớm hơn hoặc muộn hơn hoặc học lâu hơn để có bằng tốt nghiệp loại khá hoặc giỏi.

    Những sinh viên học chăm luôn lo lắng bị cảnh cáo kết quả học tập dẫn tới bị buộc thôi học khi bị cảnh cáo kết quả học tập hai học kỳ liên tiếp. Vậy làm thế nào để tránh được điều này? Sau đây là một số gợi ý cho các em:

    DỄ

    1. Hiểu các tiêu chí đánh giá kết quả học tập

    Đào tạo theo Hệ thống tín chỉ yêu cầu sinh viên đạt được:

    – Số tín chỉ tích lũy tối thiếu của chương trình (150 hoặc 180 đối với khối ngành Kỹ thuật);

    – Điểm trung bình chung tích lũy (TBCTL) ³ 2,0 để xét tốt nghiệp.

    Như vậy để ra tốt nghiệp được, 2 tiêu chí này phải đạt được đồng thời. Tích lũy được nhiều tín chỉ mà điểm TBCTL < 2 sẽ không tốt nghiệp được hoặc điểm TBCTL ³ 2,0 nhưng số tín chỉ tích lũy nhỏ hơn số tín chỉ tích lũy tối thiểu của mỗi chương trình cũng không tốt nghiệp được. Vì thế nguyên tắc quan trọng là học đến đâu được đến đấy (tích lũy được bao nhiêu tín chỉ, thì điểm TBCTL của các học phần tích lũy được phải ³ 2,0 hoặc ít nhất gần 2,0).

    Trong thực tế, mỗi học kỳ lại có thêm tiêu chí điểm TBCHK để xét tiến độ học tập của sinh viên. Tuy nhiên, điểm TBCHK chỉ có ý nghĩa đối với hai học kỳ liên tiếp mà thôi.

    Sinh viên bắt buộc phải đọc Quy chế và hiểu rõ các khái niệm về:

    – Điểm trung bình chung học kỳ

    – Số tín chỉ tích lũy

    – Điểm trung bình chung tích lũy

    Sau đó sẽ đăng ký học theo những gợi ý dưới đây sẽ giúp sinh viên tránh được cảnh cáo kết quả học tập trong từng học kỳ. Tất nhiên, đây là chỉ là những gợi ý cho sinh viên chăm học, còn với những sinh viên lười học thì những gợi ý này không có tác dụng.

    2. Gợi ý đăng ký học phần

    v Đảm bảo điểm TBCHK không quá thấp

    Nếu sinh viên có điểm TBCTL từ 2,0 trở lên và tích lũy được từ 90-100% tín chỉ theo kế hoạch đào tạo của Nhà trường tại thời điểm xem xét thì có thể đăng ký học tất cả các học phần theo thời khóa biểu của Nhà trường và thậm chí có thể học vượt.

    Nếu sinh viên có điểm TBCTL từ 1,6 đến dưới 2,0 và tích lũy được 70 – 90% số tín chỉ theo kế hoạch đào tạo của Nhà trường tại thời điểm xem xét thì nên rút một số học phần và chỉ nên học đến 15 tín chỉ các học phần trong thời khóa biểu của học kỳ đó.

    Nếu sinh viên có điểm TBCTL dưới 1,6 thì nên đăng ký 10 tín chỉ các học phần theo thời khóa biểu của Nhà trường.

    Ngoài các học phần đăng ký theo thời khóa biểu học kỳ của Nhà trường, các em nên đăng ký học lại hoặc học cải thiện điểm của các học phần học trong các học kỳ trước (những học phần học lại này nếu đạt điểm học phần cao hơn điểm cũ sẽ tính vào TBCHK, còn nếu thấp hơn điểm cũ thì các em có thể rút kết quả).

    Riêng với sinh viên K44, trong học kỳ đầu tiên này không nên học vượt. Những em có điểm thi vào trường từ 16 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên) có thể học tất cả các học phần theo thời khóa biểu. Những em có điểm thi vào trường thấp hơn, nên rút bớt học phần và có thể học bằng số tín chỉ tối thiểu là 14.

    v Đảm bảo điểm TBCTL có đủ thời gian để cải thiện

    Đảm bảo nguyên tắc tích lũy được bao nhiêu tín chỉ thì điểm TBCTL phải ³ 2,0. Vì thế khi điểm TBCTL < 2 thì phải giảm học các học phần mới, tăng các học phần học lại và các học phần cải thiện điểm.

    KHÓ

    1. Phương pháp học tập

    Đối với sinh viên, khó nhất của học theo tín chỉ là phải áp dụng phương pháp học tích cực, đó là phương pháp học lấy tự học và học cái cốt lõi là chính. Phương pháp học này phát huy tính năng động và sáng tạo của sinh viên. Nói một cách vắn tắt như sau:

    Học lý thuyết trên lớp: Giờ học lý thuyết không chỉ ghi chép những lời thầy cô giảng trên lớp một cách thụ động mà phải nghe, suy ngẫm và nắm được “linh hồn” những vấn đề mà thầy cô truyền đạt? Thầy cô đặt vấn đề như thế nào? Tại sao lại đặt vấn đề như thế? Thông số đầu vào là những thông số nào? Thông số đầu ra cần phải xác định là những thông số nào? Nguyên tắc để giải quyết vấn đề là gì? Phương pháp và con đường cụ thể để giải quyết những vấn đề đó là gì? Mà chưa cần nắm rõ những chi tiết cụ thể. Vì thế những sinh viên không đến lớp sẽ không có được bức tranh tổng quát của học phần và từng chương, mục.

    Học thảo luận trên lớp:

    Giờ thảo luận là giờ để làm rõ những vấn đề của giờ lý thuyết áp dụng vào những bài toán cụ thể. Nếu như giờ lý thuyết chủ yếu là nghe, viết và suy ngẫm thì giờ thảo luận phải là nói nhiều và tranh luận. Ưu tiên đặt câu hỏi hơn là trả lời. Tránh đi vào những vấn đề quá sâu, phức tạp và mất nhiều thời gian. Đừng nôn nóng hiểu sâu, hãy hiểu những vấn đề cơ bản trước.

    Ở nhà:

    Học cách tự đọc tài liệu để hiểu sâu “linh hồn” của từng chương và tiến tới cả học phần.

    Tự triển khai những vấn đề cụ thể của học phần như giải bài tập, thiết kế, chuẩn bị câu hỏi cho các giờ thảo luận trên lớp. Hãy đi từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp.

    Tăng cường trao đổi bài theo nhóm. Người biết khi giảng cho người chưa biết sẽ càng giỏi hơn, người chưa biết hỏi người biết sẽ hiểu được vấn đề.

    2. Nắm bắt thông tin chính xác và kịp thời

    Mỗi sinh viên cần có Quy chế gối đầu giường. Không cần học thuộc nhưng phải hiểu thật sâu Quy chế.

    Mỗi tuần phải vào Website của trường ít nhất hai lần để đọc và cập nhật những thông tin có liên quan đến sinh viên. Tham gia diễn đàn học tập và rèn luyện của sinh viên để làm cho cái tâm của con người trong sáng nhằm tạo thêm động lực để học tốt.

    Không được bỏ các buổi sinh hoạt lớp cũng như các buổi sinh hoạt do Nhà trường tổ chức vì đây là nơi giao lưu thông tin giữa Nhà trường và sinh viên.

    Nếu biết phát huy cái DỄ và khắc phục cái KHÓ chắc chắn các em sẽ thành công và không bao giờ làm bố mẹ, người thân đau khổ và thất vọng,

    Chúc các em thành công.

    HỌC THEO TÍN CHỈ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ?
    Đọc sách, thảo luận, thuyết trình, trình chiếu Powerpoint, làm bài tập lớn – bài tập nhỏ… Đó là một số khâu cơ bản của một hình thức dạy học mới ở Việt Nam những năm gần đây: Mô hình dạy học theo tín chỉ. Mô hình này hiện nay đã trở nên không còn xa lạ đối với sinh viên Việt Nam.

    Ở một số trường, nó đã được áp dụng nhưng chưa đồng bộ và còn rất nhiều ý kiến trái chiều. Năm 2006, các trường đại học đã tổ chức rất nhiều các cuộc hội thảo bàn về những vấn đề của dạy học theo tín chỉ, về hình thức, nội dung, nhiệm vụ và tính chất… của mô hình này. Thực tế, việc dạy và học theo tín chỉ vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề không tránh khỏi của một mô hình dạy học mới. Một câu hỏi lớn được đặt ra là: Học theo tín chỉ thế nào cho hiệu quả?

    Một số sinh viên tỏ ra háo hức với mô hình dạy học mới này trong khi đó số khác lại tỏ ra tiếc nuối với mô hình cũ – dạy học theo niên chế. Không phải vì mô hình cũ có hứng thú và hiệu quả hơn với họ mà chỉ vì một lí do hết sức đơn giản: họ ngại thay đổi, họ muốn giữ thói quen học – thi – trả bài từ bao lâu nay. Bản thân nhiều giảng viên cũng chưa thích ứng ngay được với cường độ và tính chất của hình thức giảng dạy mới này. Vì vậy, trước tiên đòi hỏi cả thầy và trò phải thực sự bứt phá, có ý thức thay đổi để thoát khỏi những thói quen cũ.

    Học theo chương trình tín chỉ, muốn được điểm cao và hiệu quả học tập tốt, không đơn giản chỉ là bạn phải lên thư viện đọc sách từ sáng đến tối, “cày” chăm chỉ, đến kì thi học thuộc bài mà quan trọng hơn là kĩ năng và sự sáng tạo của bạn trong những công việc quen thuộc ấy. Điểm khác biệt lớn nhất của tín chỉ so với cách học truyền thống là ở chỗ thời lượng sẽ dành nhiều hơn cho thảo luận, làm việc nhóm và tự đọc sách.

    Bạn sẽ được tăng cường hơn các khả năng nói, hùng biện, chia sẻ hợp tác, tổng hợp tài liệu… Sẽ không còn thấy hiện tượng ngủ gật hay ngồi im phăng phắc ghi chép trong lớp học nữa. Người học – sinh viên sẽ chủ động phát biểu trao đổi góp ý cho bài học. Hơn nữa sinh viên cũng sẽ cảm thấy thực sự phấn khích khi các ý kiến của họ được nêu lên. Họ được nói, được bộc lộ quan điểm cho dù đôi khi không tránh khỏi sự tranh luận, bảo vệ cho quan điểm của bản thân. Có điều, tự bạn phải xác định được mình ngồi trong lớp học để làm gì, bạn là chủ thể chứ không phải “người ngoài cuộc”. Vì vậy hãy tự tin và tích cực nói. Giáo viên sẽ là người tổng kết lại cuối cùng ý kiến của tất cả để giờ học diễn ra đúng hướng.

    Trước nay chúng ta vẫn quen với từ học nhóm, học tổ…. Trong dạy học theo tín chỉ, chúng ta sẽ được làm quen với một khái niệm khác: Làm việc nhóm. Quyền lợi cũng như nghĩa vụ của bạn trong mỗi nhóm là bình đẳng với những người khác. Bạn phải làm việc và không được ỷ lại, không thể học tốt nếu bạn có ý nghĩ kiểu “vắng cô thì chợ vẫn đông” bởi đó sẽ là thiệt thòi của chính bạn. Đã có rất nhiều trường hợp sinh viên không thích làm việc nhóm vì không thấy hiệu quả của hình thức này. Thực tế thì không phải ai cũng tích cực tham gia vào việc nêu và đóng góp ý kiến, chấp hành thời gian của cả nhóm khi làm việc chung, cũng như việc khó thống nhất ý kiến giữa các thành viên với nhau. Tình trạng này có thể khắc phục dễ dàng nếu như chúng ta biết phân chia công việc đồng đều và cụ thể. Tất nhiên ý thức tự giác và nỗ lực của các thành viên đóng vai trò quyết định.

    Thêm một vướng mắc nữa là khi thuyết trình hay trình chiếu bài tập trên lớp, dù đó là ý kiến của các nhân hay là sản phẩm kết hợp của cả một nhóm thì điều đầu tiên là chúng ta nghe, thảo luận thậm chí “bác bỏ” nó với một tinh thần hoàn toàn dân chủ và có tính chất tích cực, tức đóng góp để cùng nhau tiến bộ. Có không ít bạn đã lập tức tỏ thái độ không bằng lòng hoặc phản đối gay gắt với các ý kiến “nghe có vẻ không hợp lí” và cũng không ít bạn nghĩ rằng những ý kiến phản hồi là do sự đố kị cá nhân. Đó thực sự là một điều đáng buồn! Hình thức dạy học theo tín chỉ bản thân nó đã mang tính chất là một sự “cởi mở” và dân chủ, giữa thầy với trò, giữa trò với trò. Vậy thì tại sao chúng ta không thay đổi cách nghĩ và tận dụng tối đa khả năng dân chủ này?

    Một nhân tố nữa đó là vai trò của người thầy trong dạy học theo tín chỉ. Người thầy tuy không còn là người nói nhiều nhất, cũng không còn vị trí duy nhất là ở trên bục giảng nữa nhưng người thầy vẫn nhất thiết phải là người “cầm cân nảy mực” sáng suốt trong việc điều khiển, định hướng cho lớp học cũng như các cuộc thảo luận, đồng thời trong cả các hình thức kiểm tra và đánh giá. Điểm của một môn học tín chỉ không đơn giản là một điểm thi giữa kì và cuối kì nữa mà nó sẽ là kết quả tổng hợp của rất nhiều bài kiểm tra, điểm thảo luận, điểm làm bài tập nhóm… Người thầy do vậy không những phải đáp ứng cho học trò về mặt kiến thức mà còn về phương pháp: xử lí tài liệu, cập nhật thông tin, tổ chức các nhóm học, các chương trình xêmina, các buổi thuyết trình hay trình chiếu… Rất nhiều giảng viên đại học đã không đáp ứng được tốt các yêu cầu này, sự đánh giá nằm ở chính người học và chất lượng môn học.

    Bản thân người học phải cố gắng không ngừng trong việc tiếp cận phương pháp học tập mới và các kĩ năng mới. Một sinh viên trong thời điểm hiện nay không thể không biết đến tin học, cách sử dụng Poweroint cũng như khả năng thuyết trình trước đám đông hay làm việc nhóm. Song, sư phạm là một quá trình tương tác. Do vậy “học theo tín chỉ thế nào để đạt hiệu quả cao?” không còn là câu hỏi dành riêng cho sinh viên. Vẫn biết vai trò người học sẽ phải nâng cao ở mức tối đa, song trò giỏi bao giờ cũng là thành quả của những người thầy giỏi. Điều quan trọng nhất – nhân tố chủ đạo xuyên suốt quá trình này vẫn là ý thức và cách suy nghĩ của cả người dạy lẫn người học về vấn đề học thực chất và tích cực đổi mới.

    SOURCE: CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

    Trích dẫn từ:

    http://www.100years.vnu.edu.vn/ttsk/Vietnamese/C1736/C1750/C1880/2007/08/N18946/?35

  4. VỀ PHƯƠNG PHÁP, KỸ NĂNG ĐỌC SÁCH, TÌM KIẾM TƯ LIỆU
    TS. VŨ NGỌC AM

    1. Ý nghĩa của việc đọc sách

    Đọc sách là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức, hiểu biết. Sách là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại, truyền cho thế hệ sau. Đó là nguồn tri thức rất quan trọng và vô tận đối với tất cả mọi người, những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học từ trong cuộc sống và từ trong sách vở. Nếu đọc sách thường xuyên và có phương pháp khoa học thì kiến thức của mỗi người sẽ không ngừng mở rộng, nâng cao tiếp cận được sự phát triển của khoa học, bồi dưỡng nâng cao năng lực tư duy lôgic, phương pháp làm việc khoa học, lòng yêu nghề nghiệp và có thái độ đúng đắn đối với thế giới xung quanh cũng như đối với bản thân mình, nhất là bồi dưỡng sự hứng thú, năng lực và thói quen tự học suốt đời…

    Trong hoạt động dạy học nói chung, cũng như việc giảng dạy và học tập lý luận chính trị nói riêng, đọc sách là một yêu cầu bắt buộc của hoạt động dạy học kể cả giảng viên và học viên. Khi đọc sách ngoài mục đích chung là nâng cao sự hiểu biết… Tùy theo yêu cầu của công việc chung, mỗi người lại có những yêu cầu, mục đích và phương pháp riêng…

    Trong phạm vi bài viết này chủ yếu nói về việc đọc sách, tìm kiếm xử lý tư liệu của giảng viên và học viên phục vụ việc giảng dạy và học tập lý luận chính trị.

    Đối với học viên, cùng với việc lên lớp nghe giảng, lĩnh hội kiến thức của giảng viên truyền đạt, một công việc có tính chất bắt buộc là học viên phải đọc giáo trình, giáo khoa hoặc tài liệu học tập. Thời gian đọc các tài liệu có tính bắt buộc này, có thể tiến hành ở hai thời điểm (trước hoặc sau giờ lên lớp) theo kinh nghiệm, tốt nhất là đọc tài liệu trước giờ lên lớp. Nếu thực hiện được công đoạn này thì học viên sẽ chủ động quá trình tiếp nhận bài giảng, có điều gì chưa rõ có thể trao đổi ngay với giảng viên. Người học (học viên) chủ động trong quá trình học, nắm vững nội dung bài giảng một cách sâu sắc, kết quả học tập sẽ rất tốt. Tuy nhiên, tình trạng chung hiện nay, phổ biến là học viên đọc tài liệu sau khi lên lớp hoặc trước ngày thảo luận, kiểm tra… Ngoài những tài liệu học tập giáo trình, giáo khoa…. học viên muốn học tốt cần phải đọc thêm các tài liệu tham khảo theo hướng dẫn, gợi ý của giảng viên. Như vậy, có thể thấy rằng, muốn học tốt học viên phải đọc tài liệu, đọc là khâu của quá trình học, nếu giảng viên giảng theo phương pháp mới thì khâu đọc tài liệu của mỗi học viên là rất quan trọng và cần thiết. Đó chính là quá trình tự học của học viên.

    Đối với mỗi giảng viên, việc đọc sách, báo, tài liệu tham khảo lại càng cần thiết, bởi vì, nếu chỉ căn cứ vào giáo trình, giáo khoa, tài liệu học tập thì chắc chắn bài giảng kết quả sẽ rất hạn chế. Bởi vì, các tài liệu đó là cái cốt vật chất cơ bản cần thiết để giảng viên dựa vào đó mà chuẩn bị bài giảng để không mất phương hướng khi trình bày, đặc biệt là phương hướng chính trị (điều rất quan trọng trong khi giảng dạy các môn lý luận chính trị). Giáo trình, giáo khoa, tài liệu học tập … thường trình bày nội dung cơ bản dưới hình thức chung, cô đọng, ngắn gọn nhất. Vì vậy, người dạy phải đọc các loại sách tham khảo khác để tìm kiếm tư liệu minh họa cho phù hợp với từng đối tượng khác nhau, từng thời gian khác nhau, có như vậy bài giảng mới thành công.

    Mặt khác, các giáo trình, giáo khoa, tài liệu học tập lý luận chính trị có tính ổn định tương đối trong một thời gian nhất định (thường là một nhiệm kỳ Đại hội Đảng). Vì vậy không phải lúc nào cũng được bổ sung, sửa chữa in mới trong khi các chủ trương, quan điểm của Đảng luôn được bổ sung phát triển qua các Hội nghị Trung ương… nhất là tình hình và kết quả thực hiện hàng quý, hàng năm, hàng tháng trong cả nước cũng như của từng địa phương cũng luôn có những kết quả mới. Do đó, yêu cầu các giảng viên phải đọc sách, đọc tài liệu bổ sung, chứng minh làm rõ nội dung bài giảng. Sức thuyết phục, sự cảm hóa của người học qua bài giảng lý luận chính trị chính là ở chỗ này.

    Một điểm nữa cũng cần phải nói rằng: Khi đọc sách không phải chỉ có tra cứu, tìm kiếm tư liệu… nếu thông qua cách trình bày lý giải, lập luận lôgíc nội dung sự kiện qua các trang sách sẽ giúp giảng viên học được cách trình bày và phát triển tư duy lôgíc; từ đó, vận dụng vào trình bày bài giảng có thể nói: mức độ nông sâu của bài giảng, trình độ của giảng viên, sức thu phục của người dạy, đối với người học (giữa giảng viên và học viên) được thể hiện đậm nét qua phần đọc sách và chuẩn bị tư liệu, kiến thức… cũng như thể hiện bài giảng của giảng viên….

    Tóm lại, việc đọc sách có ý nghĩa to lớn với tất cả mọi người, thông qua đọc sách giúp mỗi người nâng cao trình độ nhận thức, kiến thức để tự hoàn thiện bản thân hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đối với mỗi giảng viên và học viên trong học tập lý luận chính trị lại càng cần phải đọc sách để tự hoàn thiện bản thân minh, đồng thời cũng thông qua đọc sách mà mỗi giảng viên và học viên nâng cao trình độ nhận thức hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả của quá trình dạy và học lý luận chính trị…

    2. Một số vấn đề về kỹ năng, phương pháp đọc sách, tìm kiếm tư liệu

    Đọc sách, báo là cần thiết, có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao trình độ, tự hoàn thiện bản thân. Song không phải ai đọc sách cũng thu được kết quả như mong muốn, để nâng cao chất lượng và hiệu quả đọc sách, cần phải có phương pháp và kỹ năng đọc. Cần hiểu rằng: phương pháp và kỹ năng đọc do kết quả học tập, rèn luyện và kinh nghiệm rút ra của từng người từ thực tế mà hình thành nên, bởi kết quả của kỹ năng và phương pháp đọc phụ thuộc vào khả năng nhận thức, tình hình sức khỏe, thói quen lao động của mỗi người là khác nhau. Nhưng nếu tự bản thân mỗi người cố gắng và luyện tập thì sẽ đọc tốt thu được nhiều kết quả… Tổng hợp kết quả nghiên cứu khoa học của các nhà sư phạm và kinh nghiệm thực tế chúng tôi nêu ra một số ý kiến về phương pháp và kỹ năng đọc đưa ra để mọi người tham khảo vận dụng.

    Xác định mục đích của việc đọc

    Mục đích chung của việc đọc sách là nâng cao nhận thức, hiểu biết về những vấn đề nào đó trong đời sống, chính trị xã hội …. Ngoài mục đích chung, có mục đích riêng do nhu cầu của từng người đọc. Vì vậy việc xác định mục đích giúp người đọc tập trung được chú ý vào những vấn đề mình cần khai thác, có thể diễn ra các khả năng cụ thể sau:

    Tìm hiểu toàn bộ nội dung cuốn sách.

    Tìm hiểu một vấn đề, một khía cạnh nào đó của cuốn sách.

    Sưu tầm tư liệu, tài liệu bổ sung cho công việc đang tìm hiểu nghiên cứu, giảng dạy.

    Tìm hiểu khái niệm, định nghĩa về vấn đề nào đó…

    Đọc để giải trí, thư giãn … điều gì cần thì đọc, lúc nào rỗi thì đọc….

    Như vậy, khi đọc sách cần xác định rõ mục đích, cũng có thể đọc với một mục đích nhưng có khi đọc với nhiều mục đích cùng một lúc (điều này tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể, yêu cầu, mục đích của từng người đọc). Đối với giảng viên lý luận chính trị cần có mục đích tổng hợp, nghĩa là đọc toàn bộ nội dung để thấu hiểu, học tập cách lập luận, đồng thời chú ý ghi chép số liệu, tư liệu để phục vụ cho việc nghiên cứu, giảng dạy….

    Lựa chọn sách đọc.

    Hiện nay, do sự phát triển của công tác xuất bản với công nghệ in ấn hiện đại, hàng tháng ra đời hàng trăm ấn phẩm đủ loại. Vì vậy, mỗi người, mỗi giảng viên theo yêu cầu của công tác nghiên cứu, giảng dạy cần có sự lựa chọn chu đáo để tiết kiệm thời gian vật chất, đáp ứng nhanh yêu cầu của công việc. Trong cuộc sống mỗi người đều có những nhu cầu và hứng thú riêng, do vậy khi lựa chọn sách mỗi người cũng tự tìm cho mình những loại sách đáp ứng nhu cầu đó. Nhưng do yêu cầu của công việc, trách nhiệm nghề nghiệp, nhiều khi chúng ta phải tạm gác những nhu cầu riêng để phục vụ cho công việc chung. Chúng ta đều biết, ai cũng thích đọc truyện, sách văn học trong nước hoặc nước ngoài, loại sách đó dễ đọc, có người đọc say sưa quên cả ăn… Còn ngược lại đọc sách kinh điển, sách lý luận, chính trị… đọc vừa khó, vừa cảm thấy khô khan và có thể nói đau đầu… nên nhiều người ngại. Tuy vậy, đây là loại sách mà bất cứ một giảng viên lý luận chính trị nào cũng đều phải đọc càng nhiều càng tốt,(yêu cầu là vậy, nhưng còn đọc ít, hay nhiều là do nhu cầu, khả năng, điều kiện của từng người). Điều đó, cho thấy sự khó khăn, gian khổ, cực nhọc của giảng viên lý luận chính trị, cần có sự chia sẻ của mọi người. Cùng với các tác phẩm kinh điển, các Văn kiện, nghị quyết của Đảng, giảng viên lý luận chính trị cần phải thường xuyên đọc các báo và tạp chí chuyên nghành (như Tạp chí Tuyên giáo, tạp chí xây dựng Đảng, Tạp chí Cộng sản… để có thêm thông tin phục vụ cho việc nghiên cứu, giảng dạy của bản thân…). Theo kinh nghiệm bản thân, cùng với các loại sách kinh điển, lý luận, các Văn kiện Đảng…Tôi thường xuyên đọc các tạp chí và đặc biệt hàng ngày đều tranh thủ lướt qua các website để thu lượm thông tin…

    Sự lựa chọn và phân loại sách, báo cần đọc sẽ giúp cho người đọc vừa tiết kiệm thời gian vừa tìm kiếm đúng sách phục vụ nhanh chóng cho mục đích đọc.

    Một số vấn đề và phương pháp đọc

    Cần phải hiểu rằng: Quỹ thời gian làm việc của mỗi người trong ngày có hạn, trong khi đó khối lượng công việc cũng như khối lượng sách cần đọc của chúng ta lại rất nhiều. Vì vậy, mỗi người cần phải có phương pháp đọc sách khoa học để tiết kiệm thời gian đạt hiệu quả cao khi đọc sách. Muốn vậy, người đọc cần tham khảo, vận dụng và thực hiện thứ tự theo các bước sau:

    Bước 1 – Đọc nhanh (đọc lướt): mục đích của việc đọc lướt nhằm tìm hiểu một cách khái quát nội dung chung của cuốn sách. Tại bước này, người đọc cần tìm hiểu những thông tin: tên tác giả, nơi và năm xuất bản, tiếp đó cần xem mục lục với các chương mục cụ thể, sau đó xem lời giới thiệu (lời tựa hoặc lời nói đầu…). Việc đọc lướt này chỉ mất khoảng từ 15 – 30 phút, nhưng sẽ giúp cho người đọc hiểu được tổng thể nội dung khái quát của cuốn sách. Tiến hành các bước trong quá trình đọc lướt có nhiều ý nghĩa, tạo dấu ấn, tăng thêm độ tin tưởng ban đầu, gây sự hưng phấn cho việc tìm hiểu sâu hơn, trong quy trình đọc sau này.

    Thí dụ: Việc biết được tên tác giả ( hoặc chủ biên), năm và nhà xuất bản là cơ sở ban đầu tạo niềm tin cho người đọc; lời tựa, hoặc lời nói đầu sẽ giúp người đọc phương hướng mục đích của cuốn sách, qua mục lục, người đọc có thể hình dung sơ bộ cấu trúc của cuốn sách và có thể tìm ngay được những điều mình đang cần ở khu vực nào của cuốn sách. Thực tế cho thấy, hiện nay cùng một đề tài, có nhiều tác giả cùng viết… song mỗi người khai thác ở các góc độ khác nhau, cũng như vậy, nước ta hiện nay có nhiều nhà xuất bản cả Trung ương và địa phương, mỗi nhà xuất bản đều có đội ngũ cán bộ biên tập với những trình độ khác nhau… Vì vậy đọc lướt là một khâu rất quan trọng, cần thiết cho người đọc, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tạo thuận lợi cho việc đọc, nghiên cứu kỹ tác phẩm. Rất tiếc, hiện nay một số người đọc chưa tiếp cận đầy đủ các khâu này, do đó họ thấy rất lúng túng khi đọc sách.

    Bước 2 – Đọc kỹ: Sau khi đọc lướt, người đọc đã nắm sơ bộ, khái quát nội dung của cuốn sách, việc đọc kỹ bắt đầu. Đối với mỗi cuốn sách người đọc có thể đọc một lần, hoặc đọc nhiều lần, đọc nhanh hay đọc chậm, tất cả đều phụ thuộc vào mục đích và khả năng của người đọc. Nếu chỉ mục đích lấy tư liệu trích dẫn thì có thể đọc một lần, nếu với mục đích đọc nghiên cứu, học tập thì phải đọc nhiều lần. Đối với sách kinh điển của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối quan điểm của Đảng đòi hỏi giảng viên lý luận cần đọc nhiều lần để hiểu sâu. Tuy nhiên, khi đọc các lần sau không phải đọc như lần đầu đọc kỹ mà các lần sau chỉ đi sâu vào các luận điểm cơ bản hoặc đi sâu vào những chỗ mà lần đầu chưa hiểu. Việc đọc đi đọc lại nhiều lần một cuốn sách là rất cần thiết đối với những cán bộ nghiên cứu, giảng dạy lý luận, nó giúp cho người đọc thông hiểu sâu sắc và ghi nhớ lâu hơn.

    Khi đọc nên tập đọc nhanh, đọc nhanh sẽ tập trung được sự chú ý dễ dàng xác lập được mối quan hệ giữa đoạn này với đoạn khác. Điều này, giúp cho người đọc nắm vững những tư liệu, tài liệu tốt hơn, để đọc được nhanh thì người đọc cần phải rèn luyện, kinh nghiệm thực tế cho thấy ai cũng có thể đọc nhanh được nếu biết rèn luyện kỹ năng đọc, nên đọc bằng mắt không nên đọc thành tiếng, không đọc từng từ mà đọc cả đoạn, cả câu. Điều đó, khiến cho mắt quen dần cùng một lúc nhìn được số từ nhiều nhất. Đương nhiên, để tập được thói quen này người đọc phải luyện tập, lúc đầu đọc tài liệu dễ, khi đã thành tập quán ổn định chuyển sang đọc những tài liệu phức tạp, khó hơn.

    Bước 3: Tìm kiếm, khai thác tư liệu khi đọc.

    Đối với cán bộ nghiên cứu, giảng dạy nói chung cũng như cán bộ, giảng viên nghiên cứu giảng dạy lý luận chính trị nói riêng, tìm kiếm khai thác tư liệu trong khi đọc sách là một công việc rất quan trọng, với mục đích là để luận giải, chứng minh cho một luận điểm nào đó khi nghiên cứu và giảng dạy. Những số liệu này có sức thuyết phục rất lớn đối với người nghe. Vì vậy, khi đọc kỹ đòi hỏi giảng viên phải ghi chép, khai thác tư liệu, số liệu để phục vụ cho công tác của mình. Ghi chép trong khi đọc là một việc làm hết sức cần thiết, bởi vì, trong khi đọc dù người đọc có tập trung tư tưởng suy nghĩ sâu sắc đến đâu, nhưng nếu suy nghĩ đó không được ghi chép lại hiệu quả đọc sẽ không cao và sau này kết quả đó cũng không thể lưu giữ được mãi trong trí nhớ. Để thực hiện được việc ghi chép, người đọc cần chuẩn bị những vật liệu (dụng cụ) bút (gồm có bút viết, bút nhớ) và sổ ghi chép (không nên ghi chép vào những tờ giấy, vì nó dễ thất lạc nên có quyển sổ ghi chép riêng…)

    Để nghiên cứu và giảng dạy tốt mỗi giảng viên lý luận chính trị (nhất là ở cơ sở) cần thường xuyên đọc sách, tìm kiếm kiến thức để tự nâng cao trình độ, có như vậy mỗi người chúng ta mới đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ chính trị. Những điều trình bày ở trên cũng chỉ là những gợi ý tham khảo, tuỳ vào điều kiện và khả năng cụ thể của từng người mà vận dụng./.

    SOURCE: TẠP CHÍ TUYÊN GIÁO SỐ 9 NĂM 2009

  5. cam on nhung y kien va loi khuyen that bo ich nay tu tap chi.

  6. Lớp: Các loại hình dl đặc biệt – sáng thứ 7 tiết 4
    Nhóm: Dương Thu Hương, Trịnh Thị Khánh Ly
    Đề tài: Loại hình dl Free and Easy

  7. LỚP: Các loại hình du lịch đặc biệt_ sáng thứ 7 tiết 4
    NHÓM: Cao Hoàng Yến, Vương Minh Nhựt và Đậu Kim Ngọc.
    ĐỀ TÀI: Du lịch sinh thái

  8. chào thầy,

    nhóm em gồm 3 người: Nguyễn Thị Thủy, Yến, Phạm Minh Hải

    nhóm em xin chọn 1 trong 4 đề tài :
    + đi xung quanh thành phố bằng xe bus
    + du lịch sinh viên: được một đơn vị tài trợ và đi du lịch nhằm quảng bá hình ảnh cho công ty đó
    +du lịch du thuyền
    + du lịch văn hóa

  9. Chào thây, cho em gửi danh sách nhóm
    1. Huỳnh Thị Thùy Trang
    2. Nguyễn Hồng Quyên
    3. Nguyễn Thị Lan Anh

    Nhóm em chọn loại hình du lịch văn hóa.

  10. Em chào Thầy!
    Em là Nguyễn Hồng Quyên – sinh viên lớp Các loại hình du lịch đbiệt Thầy đang dạy (9h30, sáng thứ 7)
    Em xin nộp đề tài của nhóm em: DU LỊCH VĂN HÓA
    Nhóm e gồm 3 bạn:
    – Nguyễn Hồng Quyên
    – Lan Anh
    – Trang
    Em xin lỗi Thầy vì tên của 2 bạn còn lại e không nhớ đầy đủ họ tên của các bạn. Em sẽ bổ sung sau ạ!
    Em cảm ơn Thầy nhiều.
    Chúc Thầy cuối tuần vui vẻ.

  11. Em là Thanh Hương học lớp CÁC LOẠI HÌNH DU LỊCH ĐẶC BIỆT – sáng thứ 7
    em xin lỗi thầy vì sự chậm trễ.
    Nhóm em gồm:
    1. Nguyễn Thị Thanh Hương
    2. Nguyễn Nữ Thiên Hương
    3. Nghiêm Thiện Cư
    Đề Tài nhóm : TREKKING.
    Cám ơn Thầy

  12. Chào thầy.
    Em là Trương Thanh Tùng, học lớp Các Loại Hình Du Lịch Đặc Biệt_ sáng thứ 7, ca 2.
    Em xin lỗi thầy vì chậm gửi đề tài .
    Nhóm em gồm: 1, Trương Thanh Tùng
    2, Khúc Thị Minh Tâm
    3, Huỳnh Xuân Liễu
    Nhóm em chọn Loại hình DU LỊCH LẶN BIỂN.

    Chúc thầy vui vẻ!

    • Lọai hình này đã có nhóm khách thực hiện rồi, Nhóm em thực hiện lọai hình du lịch học tập nhé
      Xem bảng thông tin ở trang ngòai

  13. Em chào thầy!
    Nhóm em gồm:
    Trúc Quỳnh
    Công Danh
    Kim Hiền
    Nhóm em chọn đề tài là loại hình du lịch Thiền.
    Cám ơn thầy!

  14. Em chào thầy!
    Thành thật xin lỗi thầy vì em đã gửi danh sách trễ !
    Nhóm em gồm
    Nguyễn Hoàng Đông Phương
    Hoàng Yến Nhi
    chọn đề tài du lịch nghĩ ngơi – chưã bệnh
    Xin cám ơn thầy !

  15. chào thầy,
    em tên Tuyết, hôm trước em có nhờ thầy viết giùm em reference form, mấy hôm nay chắc thầy bận nên em khó liên lạc được. Vậy thứ 6 nay có tiết học, thầy mang theo giấy của em, để em nhận lại, em cám ơn thầy

  16. Chào thầy
    Em tên Lê Văn Duy, lớp hướng dẫn du lịch 1 ngày thứ 6.
    En gửi cho thầy danh sách nhóm:
    Lê Văn Duy, mssv: 060756
    Võ Đình Đô, mssv: 09116L
    Nguyễn Ngọc Tòan, mssv: 0907501626

    Thầy có thể gửi cho nhóm em tên đề tài?
    Cảm ơn thầy.

  17. Chào thầy,
    Em gửi thầy tên thành viên thực hiện thuyết trình kĩ năng trong Hoạt động hướng dẫn.
    Nhóm em thực hiện “Kỹ năng Họat náo & sinh họat tập thể trong họat động hướng dẫn” gồm 2 người là:
    1. Phạm Ngọc Kim Thoa
    2. Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

  18. Em chào thầy,
    EM ở lớp du lịch đặc biệt , sáng T7, tiết 4. Em gửi thầy danh sách nhóm và đề tài
    Nhóm em gồm:
    1. Lương Thị Ngọc Trang
    2. Lê Thanh Bảo Trân
    3. Nguyễn Vũ Hoàng Vân
    Đề tài: du lịch HOMESTAY

  19. Lớp : Các loại hình du lịch đặc biệt, sáng T7 – tiết 4
    Thưa thầy, theo như bảng phân chia thầy đã đăng thì em thấy nhóm số 1 và số 10 là cùng 1 nhóm nhưng lại làm đến 2 đề tài. Vậy mong thầy có thể đăng rõ để em có thể chọn đề tài còn lại, và nếu được thì mong thầy cho nhóm em làm đề tài Du lịch mạo hiểm.
    Nhóm : Nguyễn Thị Mỹ Tâm
    Lê Thanh Tâm

  20. Chào thầy
    Em tên Lê Văn Duy, lớp hướng dẫn du lịch 1 ngày thứ 6.
    En gửi cho thầy danh sách nhóm:
    Lê Văn Duy, mssv: 060756
    Võ Đình Đô, mssv: 09116L
    Nguyễn Ngọc Tòan, mssv: 0907501626
    Tên đề tài: kĩ năng tổ chưc` giao lư tập thể của hướng dẫn viên
    Cảm ơn thầy

  21. Chào thầy,
    em tên là Lại Minh Hậu, học lớp hướng dẫn du lịch sáng thứ 6.
    Em xin gởi danh sách nhóm:
    Lại Minh Hậu
    Châu Bảo Phương Anh
    Phạm Nguyễn Kiều Diễm
    đề tài: Kỹ năng giao tiếp của hướng dẫn viên.

  22. Chào thầy, em tên là Đoàn Nguyễn Hoàng Anh
    Em xin gởi thầy danh sách nhóm:
    Đoàn Nguyễn Hoàng Anh
    Võ Thị Thu Hà
    Trần Thị Thanh Bình
    đề tài: kỹ năng quan sát và lắng nghe

  23. chào Thầy em đã nộp bài thuyết minh cho Thầy rồi. Lúc học hôm cuối cùng em đã hỏi Thầy về điểm số của em sao lại thấp hơn những bạn trong nhóm, nhưng điểm thuyết minh của em lai cao hơn các bạn đó. Mong Thầy kiểm tra lại dùm em. Cảm ơn Thầy rất nhiều. chúc Thầy sức khoẻ.

  24. em chào thầy,
    Em là Lê ngọc Châu, trưởng nhóm 1 của lớp Luật du lịch (sáng thứ 7, tiết 1-3)
    Em gửi thầy các câu hỏi mà nhóm em ghi nhận lại từ các bạn và thầy, để thầy xem có sai gì không.

    TỔNG HỢP CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN VẬN CHUYỂN

    1. Việc xe chở khách vận chuyển thuê thịt thú rừng, thịt thối về TP.HCM có được xem vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận chuyển không?

    2. Những thủ tục và điều kiện cần thiết nào để mua sở hữu máy bay cá nhân?

    3. Điều kiện thành lập một hãng hàng không ở Việt nam?

    4. Một tàu thủy du lịch (cruise) vận chuyển khách DL ra nước ngoài thì cần những giấy tờ gì?

    5. Một xe chuyên vận chuyển hàng hóa (xe tải) và xe vận chuyển hành khách trên đường bộ có những điều kiện, giấy tờ đăng ký khác nhau không?

    6. Để vận chuyển một khối lượng lớn hàng hóa từ VN ra nước ngoài bằng đường bộ thì hãng vận chuyển cần tiến hành những thủ tục, giấy tờ gì?

    7. Trong quá trình vận chuyển hành khách đi Tour du lịch, xảy ra xích mích, xung đột giữa HDV và tài xế,kết quả là người tài xế bỏ HDV xuống xe  Điều này hãng vận chuyển có vi phạm luật hay không? hãng vận chuyển chịu trách nhiệm như thế nào?

    8. Một người khi đi du lịch, nhưng mục đích thực sự là đi buôn hàng thời trang (vận chuyển qua đường bộ hoặc hàng không) 1 số lượng khá lớn. Điều này có phạm pháp hay không? Có cần phải khai báo gì không và nếu được thì khối lượng cho phép là bao nhiêu?

    9. Nếu mua vé tàu chợ đen (đường sắt) thì bị ép ngồi ghế khác với loại ghế trong vé đã mua thì có được khiếu nại hay ko? Luật nào qui định? Nếu khiếu nại thì ai phải chịu trách nhiệm cho hành vi này?

    10. Làm sao để chuyển một doanh nghiệp bình thường sang một doanh nghiệp kinh doanh vận tải? thủ tục bổ sung như thế nào?

    11. Hiện nay xuất hiện tình trạng xe đón khách và bỏ khách giữa đường (xe dù) có được cho là phạm pháp hay không? Nếu hành khách bị như vậy thì khiếu nại ai để đảm bảo quyền lợi cho mình?

    12. Phân biệt các hình thức kinh doanh vận chuyển sau: taxi, bus, kinh doanh vận chuyển hàng hóa, hành khách theo tuyến, cho thuê xe du lịch, mua bán xe vận tải  việc đăng ký giấy phép kinh doanh có khác nhau không?

    13. Tình trạng nhét khách trên xe bus là có sai qui định không? quy định nào quy định về cho phép số người được vận chuyển trên xe?

    14. Muốn kinh doanh cho thuê xe DL thì có qui định số lượng tối đa là bao nhiêu xe không?

    15. Xe taxi gian lận cước đồng hồ để tính tiền, có vi phạm luật hay không? văn bản nào quy định hành khách làm gì để bảo đảm quyền lợi cho mình ?

    16. Quy định nào quy định về Tài xế chạy xe vận chuyển hành khách đường dài? Có qui định nào về thời gian làm việc lài xe liên tục của tài xế không?

    17. Xe bus thả khách không đúng trạm thì tài xế sẽ bị xử lý như thế nào? Xe bus chạy không đúng tuyến đường đã qui định trước thì có bị xử lý gì không?

    19. Khi kinh doanh vận chuyển (có giấy phép KDVC), nhà xe được mua xe với giá rẻ hơn giá thị trường, tuy nhiên nhiều người lợi dụng để công ty VC đứng tên rồi mua đi bán lại xe có vi phạm Pháp luật hay không? Làm gì để ngăn chặn điều này? Và làm sao để có thể hành động đúng luật pháp?

    20. Qui định của PL về tuổi thọ của các phương tiện vận chuyển đường bộ?

    21. Hành khách thuê xe, đi xe có được bảo hiểm từ phía từ hãng VC không hay là phải tự chịu trách nhiệm?

    22. Đường cao tốc hiện nay đang xuống cấp, nếu có xảy ra tai nạn vì lý do đường xá, thì ai chịu trách nhiệm?

    23. Dnnghiệp hoạt động kinh doanh vận tải đóng thuế như thế nào? Bằng hình thức nào ( theo tuyến hay theo thu nhập)

    24. Qui định nào về việc phát hành vé của các hãng KDVC hành khách tuyến cố định? Muốn tăng giá vé thì làm như thế nào, ai quản lý việc tăng giá?

    25. Biển hiệu, bảng tên của các loại xe vận chuyển là do công ty tự làm hay cơ quan nào qui định?

    26. Đăng kiểm xe là gì? Bao lâu đăng kiểm phương tiện vận tải một lần?

    27. Khi xe chở khách trên một quãng đường dài thì có qui định số lương tài xế hay không?

    28. Khi xảy ra tai nạn, chủ xe công ty chịu trách nhiệm hay tài xế? Phạm vi chịu trách nhiệm của từng người?

    29. Hiện nay ở khu vực trung tâm thành phố cấm xe xích lô hoạt động nhưng thực chất vẫn còn thấy xe xích lô vận chở khách? Xe xích lô vận chuyển khách du lịch có cần giấy phép đăng ký kinh doanh không?

    30. Để chuyển từ doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển tư nhân sang doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển trách nhiệm hữu hạn thì cần phải làm j? (thủ tục)

    Cảm ơn thầy,
    Chúc thầy tuần mới vui!

  25. Chào thầy và các bạn,
    Em là TRÙNG DƯƠNG, đại diện nhóm 2 cùa lớp luật du lịch ca 1 sáng thứ 7. em gởi thầy các câu hỏi mà nhóm em đạ ghi nhận từ thầy và các bạn về đề tài ăn uống.

    1. Như thế nào là vệ sinh an toàn thực phẩm?
    2. Bằng cấp tối thiểu của đầu bếp theo từng hãng sao nhà hàng là gì?
    3. Khi nhà hàng dư thừa thức ăn, nhân viên lén mang về nhà ăn mà bị thì nhà hàng có bị liên đới hay không
    4. Khi nhà hàng bị kiểm tra đột xuất thì cơ quan có thẩm quyền phải báo trước bao nhiêu giờ đồng hồ và cần có những giấy phép gì?
    5. Đăng ký thương hiệu ( cho thực phẩm nói riêng) ở đâu?
    6. Trách nhiệm của nàh hàng như thế nào khi khách bị tai nạn trong nhà hàng?
    7. Nhà hàng bị sữ phạt như thế nào khi bị phát hiên thực phẩm không có nguồn gốc.
    8. Nhà hàng ở VN có được xếp hạng sao không?
    9. Luật nào quy định về nội dung ghi trong thực đơn? ( hình ành, tên gọi,…)
    10. Khi hàng hàng vi phạm pháp luật và bị đóng của bởi cơ quan có thẩm quyền, thì sau bao lâu chủ doanh nghiệp này có thề thành lập cơ sở kinh doanh mới cùng ngành nghề?
    11. Nhà hàng có quyền đuổi khách hay không?
    12. Trong trường hợp nào nhà hàng có quyền từ chối khách?
    13. Nhà nước có áp dụng giá trần và giá sàn cho ngành kinh doanh ăn uống trong nhà hàng hay không?
    14. Quy định về đổi tên cơ sở kinh doanh
    15. Trách nhiêm của nhà hàng như thế nào khi khách bị dị ứng với thức ăn/ nguyên liệu của món ăn
    16. Nhà hàng bị sử phạt như thế nào nếu sử dụng nguồn nguyên liệu hết hạn?
    17. Nhà hàng được phép cất trữ nguyên liệu trong bao lâu?
    18. Trách nhiệm của nhà hàng như thế nào khi có người lạ vào gây gỗ với khách?
    19. Vấn đề dầu ăn bẩn và sự quản lý của nhà nước
    20. Quy định như thế nào về phí phụ thu và phý phục vụ đối với thức ăn do khách mang từ ngoài vào?
    21. Trách nhiệm của nhà hàng như thế nào khi khách bị ngộ độc vì ăn thức ăn trong nhà hàng cùng với thức ăn do khách mang vào?
    22. Trách nhiệm của nhà hàng khi có cháy ( do khách và do nhà hàng)
    23. Khi mở nhà hàng chuyên phục vụ thức ăn nước ngoài, trong nguyên liệu chế biến nhất thiết phải có chất phụ gia do nhà nước Việt Nam cấm nhưng nước ngoài được phép sử dụng thì chủ nhà hàng phải làm sao?
    24. Thời gian khách được lưu lại trong nhà hàng là bao lâu và nhà hàng có quyền mời khách ra ngoài vì lưu lại quá lâu hay không?
    25. Nhà hàng có quyền thu tiền của khách bằng ngoại tệ hay không ?
    26. Những quy định về trang thiết bị trong nhà hàng như thế nào?

    Em chào thầy,
    Chúc thầy và các bạn giáng sinh vui vẻ.

    (¯`v´¯)
    .`•.¸.•´
    ¸.•… ´¸.•´¨) ¸.•*¨)
    (¸.•´ (¸.•´ .•´ ¸¸.•¨¯`•.
    -:¦:-•:*’*:•. •:*’*:•-:¦:-
    -:¦:-•:*’*:•.HAVE •:*’*:•***-:¦:-
    -:¦:-•:*’*:•..A .•:*’*:•-:¦:-
    -:¦:-•:*’GREAT:*’… *:•-:¦:-
    -:¦:-•:*’*:•…WEEKEND… !…. :.•:*”*:•-:¦:-
    -chim hoàng đại đế:-.:*’*:. .:*”*:.-…Joachim Ivan Le…:-
    (¯`v´¯)
    .`•.¸.•´… ¸.•´¸.•´¨) ¸.•*¨)
    (¸.•´ (¸.•´ .•´ ¸¸.•¨¯`•
    Love and hugs,

  26. Chào thầy và các bạn,
    Em là TRÙNG DƯƠNG, đại diện nhóm 2 cùa lớp luật du lịch ca 1 sáng thứ 7. em gởi thầy các câu hỏi mà nhóm em đạ ghi nhận từ thầy và các bạn về đề tài ăn uống.

    1. Như thế nào là vệ sinh an toàn thực phẩm?
    2. Bằng cấp tối thiểu của đầu bếp theo từng hãng sao nhà hàng là gì?
    3. Khi nhà hàng dư thừa thức ăn, nhân viên lén mang về nhà ăn mà bị thì nhà hàng có bị liên đới hay không
    4. Khi nhà hàng bị kiểm tra đột xuất thì cơ quan có thẩm quyền phải báo trước bao nhiêu giờ đồng hồ và cần có những giấy phép gì?
    5. Đăng ký thương hiệu ( cho thực phẩm nói riêng) ở đâu?
    6. Trách nhiệm của nàh hàng như thế nào khi khách bị tai nạn trong nhà hàng?
    7. Nhà hàng bị sữ phạt như thế nào khi bị phát hiên thực phẩm không có nguồn gốc.
    8. Nhà hàng ở VN có được xếp hạng sao không?
    9. Luật nào quy định về nội dung ghi trong thực đơn? ( hình ành, tên gọi,…)
    10. Khi hàng hàng vi phạm pháp luật và bị đóng của bởi cơ quan có thẩm quyền, thì sau bao lâu chủ doanh nghiệp này có thề thành lập cơ sở kinh doanh mới cùng ngành nghề?
    11. Nhà hàng có quyền đuổi khách hay không?
    12. Trong trường hợp nào nhà hàng có quyền từ chối khách?
    13. Nhà nước có áp dụng giá trần và giá sàn cho ngành kinh doanh ăn uống trong nhà hàng hay không?
    14. Quy định về đổi tên cơ sở kinh doanh
    15. Trách nhiêm của nhà hàng như thế nào khi khách bị dị ứng với thức ăn/ nguyên liệu của món ăn
    16. Nhà hàng bị sử phạt như thế nào nếu sử dụng nguồn nguyên liệu hết hạn?
    17. Nhà hàng được phép cất trữ nguyên liệu trong bao lâu?
    18. Trách nhiệm của nhà hàng như thế nào khi có người lạ vào gây gỗ với khách?
    19. Vấn đề dầu ăn bẩn và sự quản lý của nhà nước
    20. Quy định như thế nào về phí phụ thu và phý phục vụ đối với thức ăn do khách mang từ ngoài vào?
    21. Trách nhiệm của nhà hàng như thế nào khi khách bị ngộ độc vì ăn thức ăn trong nhà hàng cùng với thức ăn do khách mang vào?
    22. Trách nhiệm của nhà hàng khi có cháy ( do khách và do nhà hàng)
    23. Khi mở nhà hàng chuyên phục vụ thức ăn nước ngoài, trong nguyên liệu chế biến nhất thiết phải có chất phụ gia do nhà nước Việt Nam cấm nhưng nước ngoài được phép sử dụng thì chủ nhà hàng phải làm sao?
    24. Thời gian khách được lưu lại trong nhà hàng là bao lâu và nhà hàng có quyền mời khách ra ngoài vì lưu lại quá lâu hay không?
    25. Nhà hàng có quyền thu tiền của khách bằng ngoại tệ hay không ?
    26. Những quy định về trang thiết bị trong nhà hàng như thế nào?

    Em chào thầy,
    Chúc thầy và các bạn giáng sinh vui vẻ.
    .
    . (¯`v´¯)
    . .`•.¸.•´
    . ¸.•… ´¸.•´¨) ¸.•*¨)
    . (¸.•´ (¸.•´ .•´ ¸¸.•¨¯`•.
    . -:¦:-•:*’*:•. •:*’*:•-:¦:-
    . -:¦:-•:*’*:•.HAVE •:*’*:•***-:¦:-
    . -:¦:-•:*’*:•..A .•:*’*:•-:¦:-
    . -:¦:-•:*’GREAT:*’… *:•-:¦:-
    . -:¦:-•:*’*:•…WEEKEND… !…. :.•:*”*:•-:¦:-
    . -chim hoàng đại đế:-.:*’*:. .:*”*:.-…Joachim Ivan Le…:-
    . (¯`v´¯)
    . .`•.¸.•´… ¸.•´¸.•´¨) ¸.•*¨)
    . (¸.•´ (¸.•´ .•´ ¸¸.•¨¯`•
    . Love and hugs,

  27. Em chào thầy, em là Thanh Hương nhóm trưởng của nhóm tư vấn về thành lập kinh doanh dịch vụ ăn uống.

    TỔNG KẾT CÁC CÂU HỎI:
    Câu 1: Bảo hiểm, lương, trong hợp đồng lao động ở nhà hàng khách sạn

    Câu 2: Thành lập nhà hàng thương hiệu nhường quyền thì giống hay khác với thành lập doanh nghiệp bình thường?
    Khi kinh doanh lĩnh vực nhà hàng khách sạn thì làm hợp đồng với thời hạn bao lâu?

    Câu 3: Thí dụ muốn mở một quán nước nhỏ thì hình thức kinh doanh như thế nào? Làm thế nào để hạn chế việc đóng thuế? Sau này muốn mở rộng thì hình thức ntn?

    Câu 4: Quy định về sức khoẻ và kỹ năng của nhân viên trong nhà hàng? Cơ quan nào thẩm định sức khoẻ của nhân viên

    Câu 5: Nhà hàng quán ăn có bắt buộc nơi gửi xe cho khách không? Nếu công an phạt thì ai chịu trách nhiệm?

    Câu 7: Tiêu chuẩn về sao của nhà hàng

    Câu 8: Giấy chứng nhận ATTP có giá trị bao lâu?

    Câu 9: Nếu có 1 khách bị ngộ độc TP thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Khách mang thức ăn ở ngoài vô làm sao bảo vệ quyền lợi của nhà hàng?

    Câu 10: Muốn nhượng quyền thương hiệu từ nước ngoài thì phải làm như thế nào?

    Câu 11: Bao nhiu lâu thì cơ sở kiểm tra 1 lần?

    Câu 12: Những quán đạo Hồi thì ai kiểm tra và xác nhận đúng cách?

    Câu 13: Quy định về bán hàng lưu động, có khác gì với gánh hàng rong không?

    Câu 14: Quán nhậu bình thường cần thủ tục gì?

    Câu 15: Cần giấy xin phép bia rượu như các quán bar không? (quán nhậu)

    Câu 16: Quán café có những thức uống có nồng độ cồn bao nhiu thì được cho phép?

    Câu 17: Menu có thể để tên không phù hợp với thuần phong mỹ tục có được không?

    Câu 18: Nhà hàng có được bán thuốc lá không? Nếu bán thi cần điều lệ gì?

    Câu 19: Người nước ngoài muốn mở nhà hàng thì như thế nào? Có được thuê người nước ngoài làm việc không?

    Câu 20: Nếu khách mất đồ trong nhà hàng thì có chịu trách nhiệm không? Nhà hàng có được phép thu ngoại tệ hay không? Và công khai giá ngoại tệ trên thực đơn hay không?

    Chúc thầy giáng sinh vui vẻ

  28. thầy ơi, em là sinh viên trường Hoa Sen, lớp Các loại hinh du lịch đặc biệt, thầy nói sẽ đưa lên các câu hỏi ôn thi cuối kì nhưng em chưa thấy. chào thầy, chúc thầy năm mới vui ve!

  29. Thưa thầy em là nhóm 1 của lớp luật chiều thứ năm, làm về đề tài bảo vệ quyền lợi khách du lịch. Thầy bảo là gửi câu hỏi tư vấn để nhóm em hoàn thành 20% điểm mà em vẫn chưa thấy. thầy gửi cho bọn em sớm được không ạ, để bọn em hoàn thành rồi chuẩn bị cho kỳ thi cuối kỳ
    Em cám ơn thầy
    Huỳnh Đặng Thùy Yên

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: